น้ำยาซอลนิค คืออะไร ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนถึงจะดีที่สุด

น้ำยาซอลนิค

น้ำยาซอลนิค คืออะไร ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนถึงจะดีที่สุด

ปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาใช้ บุหรี่ไฟฟ้า กันเป็นจำนวนมาก คนส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อ น้ำยาซอลนิค ตามที่ร้านแนะนำให้ โดยขาดความรู้ความเข้าใจว่ามันเอาไปใช้พอตไฟฟ้าแบบไหนได้บ้าง

แบ่งเป็น 8 หัวข้อดังนี้

1 น้ำยาซอลนิค คืออะไร?

2 ทำไมต้องเลือกใช้น้ำยาซอลนิค

3 น้ำยาซอลนิค ใช้กับคอยล์อะไร

4 บุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนใช้กับน้ำยาซอลนิค

5 ข้อดีของน้ำยาซอลนิค

6 น้ำยาซอลนิค นิโคตินเท่าไหร่

7 น้ำยาซอลนิค เหมาะกับการสูบแบบไหน

8 บทสรุป

1.น้ำยา ซอลนิค (Salt Nic) คืออะไร ?

น้ำยาซอลนิค คืออะไร ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนถึงจะดีที่สุด

น้ำยาซอลนิค คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทหนึ่งที่ใช้นิโคตินแบบเกลือที่มีความเข้มข้นของนิโคตินสูงกว่านิโคตินแบบฟรีเบสนิโคตินชนิดนี้มีความเข้มข้นสูงจึงต้องผสมกรด benzoic acid เพิ่มเพื่อให้เวลาสูบรู้สึกนุ่มคอ และลดโอกาสเกิด Throat Hit (แสบคอ กระแทกคอ หรือจุกคอหอย)

2.ทำไมต้องเลือกใช้น้ำยาซอลนิค?

น้ำยาซอลนิคมีนิโคตินที่เข้มข้นมาก ทำให้ผู้ใช้งานสูบไม่กี่คำก็รู้สึกว่าได้รับนิโคตินที่เพียงพอแล้ว แถมน้ำยาซอลนิคยังให้ฟิลสูบที่นุ่ม ละมุน ไม่แทงคอ จุดนี้ช่วยให้เราไม่ต้องยกบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นมาสูบบ่อยๆอีกด้วย แถมยังช่วยให้ประหยัดน้ำยาจากการสูบน้อยครั้งและพอตไฟฟ้าที่ใช้กำลังไฟเพียงไม่กี่วัตต์

3. น้ำยาซอลนิค(Salt Nic) ใช้กับคอยล์อะไร ?

จากข้อมูลข้างต้นผู้อ่านพอจะทราบกันแล้วว่าน้ำยาซอลนิคมีนิโคตินเข้มข้นสูงจึงต้องใช้กับพอตไฟฟ้าที่มีกำลังไฟต่ำ ดังนั้นคอยล์ที่เราจะเลือกใช้ก็เป็นคอยล์ที่ใช้กำลังไฟต่ำเช่นกัน คำถามคือแล้วเราจะรู้ได้ไงว่าคอยล์เบอร์อะไรถึงจะใช้ไฟต่ำ ? คำตอบก็คือ มากกว่าหรือเท่ากับ 0.6Ω (โอห์ม) ขึ้นไปถือว่าใช้ไฟต่ำ คอยล์เหล่านี้สามารถใช้กับน้ำยาซอลนิคได้ ตรงนี้ไม่ได้มีกฏเกณฑ์ตายตัว แต่เป็นเพียงคำแนะนำจากประสบการณ์จากการใช้งานของผู้เขียน แต่ถือว่าเป็นค่าที่ยอมรับ และใช้กันได้ปกติทั่วไป

4. บุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนใช้กับน้ำยาซอลนิค

น้ำยาซอลนิคเหมาะกับเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟต่ำ เพราะตัวน้ำยาความเข้มข้นของนิโคตินสูงอยู่แล้ว จึงไม่ต้องใช้ไฟที่สูงมากนัก

5. น้ำยาฟรีเบส กับ ซอลนิค แตกต่างกันอย่างไร

ความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือ ระดับความเข้มข้นของนิโคตินของน้ำยาทั้งสองชนิดนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ถ้าเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นข้อๆจะได้ดังนี้

สารในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า : น้ำยาฟรีเบสจะแสบคออย่างรุนแรงเมื่อใช้ระดับนิโคตินปริมาณมาก แต่น้ำยาซอลนิคมีการผสมกับกรด benzoic acid เพื่อปรับฟีลลิ่งระหว่างสูบให้รู้สึกนุ่มสบายในคอ ลดโอกาสเกิด Throat Hit

ฟีลลิ่งในการสูบ : น้ำยาฟรีเบสใช้คอยล์โอห์มต่ำ ทำให้สูบมันและควันเยอะกว่า แต่ก็ต้องสูบหลายคำถึงจะรู้สึกเต็มปอด น้ำยาซอลนิคฟิวสูบจะแน่นและควันน้อยกว่า แต่ก็ทำให้ได้กลิ่นที่ชัดกว่าสูบไม่กี่คำก็รู้สึกเต็มปอด

รสชาติและกลิ่น : ถ้าวัดผลจากอุปกรณ์และคอยล์ทุกอย่างเหมือนกัน น้ำยาฟรีเบสมีกลิ่นและรสชาติที่ชัดเจนกว่า แต่ความเป็นจริงผู้ที่ใช้น้ำยาฟรีเบสส่วนใหญ่จะต้องใช้กับอุปกรณ์ที่มีความโล่ง เพราะเหตุนี้จึงทำให้กลิ่นที่ชัดหายไป และ แทนที่ด้วยควัน จึงทำให้หลายๆคนที่ใช้น้ำยาซอลนิค กับอุปกรณ์ที่แน่น รู้สึกว่ากลิ่นชัดกว่า

ปริมาณในการสูบ : น้ำยาฟรีเบสอาจจะต้องสูบบ่อยกว่า เนื่องจากน้ำยาฟรีเบสในท้องตลาดมีนิโคตินไม่มาก ประมาณ 3-9 มิลลิกรัม ส่วนน้ำยาซอลนิคทั่วไปจะเริ่มต้นที่ความเข้มข้นประมาณ 25 มิลลิกรัมขึ้นไป จึงทำให้น้ำยาประเภทนี้ไม่ต้องสูบบ่อยนักหรือสูบบ่อยก็ครั้งละไม่กี่คำเท่านั้น

ปริมาณควัน : น้ำยาฟรีเบสให้ควันที่ค่อนข้างเยอะกว่าแน่นอน ส่วนน้ำยาซอลนิคให้ควันปานกลาง-น้อย

ราคา : ปัจจุบันน้ำยาฟรีเบสราคาถูกกว่าน้ำยาซอลนิคพอสมควร

6.ซอลนิค นิโคตินเท่าไหร่

มักเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัย เราต้องขออธิบายแบบนี้ว่า ปริมาณนิโคตินของน้ำยาซอลนิคแต่ละยี่ห้อนั้น จะมีความแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้ผลิตว่าเค้าตั้งใจจะใส่มาเท่าไหร่ เพื่อให้น้ำยาสูตรที่เค้าทำนั้นออกมาดีที่สุด เหตุผลที่เค้าไม่ทำปริมาณนิโคตินออกมาให้เท่ากันหมดเพราะว่า นิโคตินแต่ละแหล่งที่มาจะมีคุณภาพ ความเข้มข้น แตกต่างกันไป เช่น นิโคตินความเข้มข้นที่ 30MG ของแต่ละแหล่งที่มาก็จะให้ประสิทธิภาพความแรงไม่เท่ากันนั่นเอง เพราะฉะนั้นผู้ผลิตแต่ละแบรนด์จึงจำเป็นต้องปรับแต่งค่าความเข้มข้นของนิโคตินให้อยู่ในจุดที่พึงพอใจที่สุด จึงทำให้ตัวเลขปริมาณนิโคตินของแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันออกไป ไม่สามารถกำหนดตายตัวได้นั่นเอง แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ปกติเราจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตจะกำหนดนิโคตินมาที่ 30MG เพื่อให้เราได้เข้าใจง่ายๆว่า ปริมาณนิโคตินที่ผู้ผลิตใส่มาในน้ำยานั้น จะมีนิโคตินอยู่ประมาณเท่าไหร่ ซึ่งอาจจะ บวกหรือลบ ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของนิโคตินนั้นๆด้วย

7.น้ำยา ซอลนิค เหมาะกับการสูบแบบไหน

เนื่องจากน้ำยาซอลนิค มีความเข้มข้นของนิโคตินสูง จึงเหมาะกับการสูบแบบ MTL (Mouth To Lung) ที่จะต้องสูบเพื่อดึงไอน้ำเข้าไปในปากก่อนแล้วจึงหายใจเข้าปอดเป็นสเตปต่อไป

การสูบรูปแบบนี้เหมาะที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นเนื่องจากคล้ายกับวิธีที่คนส่วนใหญ่ใช้สูบในบุหรี่จริง การสูบแบบนี้จะมีความนุ่มนวลกว่าการสูบบุหรี่จริงอีกด้วย

8.สรุป

น้ำยาซอลนิคเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาด เพราะจุดแข็งหรือข้อดีคือให้เราสามารถสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินสูงได้โดยที่ยังให้ความนุ่มนวล ไม่กระแทกหรือแสบคอ ผู้ใช้งานสามารถเลือกระดับนิโคตินได้ตามความต้องการของตัวเอง อีกทั้งยังเหมาะที่จะใช้น้ำยาซอลนิคเป็นตัวช่วยในการเลิกบุหรี่ เพราะนิโคตินที่เข้มข้นจะให้ความอิ่ม และทดแทนการอยากบุหรี่จริงได้

ปรึกษาเรื่อง บุหรี่ไฟฟ้า และ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ตลอดจนวิธีการดูแล บุหรี่ไฟฟ้า ที่ถูกต้องได้กับทีมงานนของเรา ตลอด24 ชั่วโมง หรือสั่งซื้อ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและเครื่อง บุหรี่ไฟฟ้า Close pod System ต่างๆ อาทิ Relx infinity / Relx zero / snowplus / Ks Kardinal Stick / Ks Kurve / Ks Kurve lite / Ks Xenes / Ks Quik / Ks Kristal / Jues และ Infy pod กับเราหรือสอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติม ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ @Relxfast_th

Consult about e-cigarettes and e-cigarette liquids, as well as how to properly care fore-cigarettes with our team 24 hours a day, or order electronic cigarette liquidand electronic cigarette Close pod Systems such as Relx infinity / Relx zero /snowplus / Ks Kardinal Stick / Ks Kurve / Ks Kurve lite / Ks Xenes / Ks Quik /Ks Kristal / Jues and Infy pod with us or ask for more promotions. Quick delivery today @Relxfast_th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *