voopoo argus pro

voopoo argus pro

การออกแบบ

การออแบบของ “VooPoo argus pro” นั้นได้ออกแบบมาเพื่อรองรับสำหรัยสายลุด้วยการมีการกระแทกมาภายในกล่อง พร้อมยังสามารถเก็บคอยล์และสายชาร์ตได้ภายในกล่องอีกด้วยทำให้สายลุยพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างแน่นอน พร้อมกับแบตเตอรี่ที่มากถึง 3,000 mAh และ Fast Charge รับรองว่าอยู่ได้ทั้งวันอย่างแน่นอน และ สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นโหมด A&P ที่เราไม่ต้องกดสูบก็สามารถสูบได้เลยคงถูกใจใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน และด้วยการออกแบบมาทำให้ สามารถใช้คอยล์ร่วมกับ PNP ซึ่งทำให้มีความหลากหลายอย่างมากขึ้นในการใช้งานเพราะว่าไม่ว่าจะเป็น น้ำยาแบบซอลนิค หรือ ฟรีเบสก็สามารถใช้ได้อย่างแน่นอน

ข้อมูลพื้นฐาน

อย่างที่ได้เกรินไว้ว่า ทั้งชื่อและ time-frame ของ Drag และ Argus ค่อนข้างทำให้สับสน แต่สำหรับผม ผมมองว่า Argus คือรุ่นอัพเกรดของ Drag Pod Mod ซึ่ง Argus Pro เทียบได้กับ Drag S ในขณะที่ Argus X เทียบได้กับ Drag X นั้นเอง

 หนึ่งสิ่งที่ทำให้เจ้าสองรุ่นต่างกันคือ บุหรี่ไฟฟ้า Argus รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับกรอบสีดำและเส้นกรอบล้อมรอบเครื่อง ทำให้ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวมากขึ้น เมื่อเทียบกับ Drag ที่ดีไซน์จะค่อนข้างดุดัน อีกอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือตัวเครื่องจะบุด้วยหนัง มีห่วงสำหรับคล้องด้านบน และฝาปิดช่อง USB ที่เปลี่ยนไป เพื่อที่ทำให้ Argus รุ่นนี้มีความทดทาน แข็งแรง ที่มากขึ้นจากรุ่น Drag S/X สำหรับแบตเตอรี่ Argus Pro และ Drag S นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัว แต่สำหรับ Argus X และ Drag X ยังคงต้องใช้คู่กับถ่านบุหรี่ไฟฟ้าขนาด 18650

ตัวเครื่อง

ดีไซน์โดยรวมของบุหรี่ไฟฟ้า Argus Pro มีความโฉบเฉี่ยวที่มากขึ้น ไม่เทอะทะ แต่ยังความคล้ายคลึงกับ Drag S ตัวเครื่องเกือบทั้งหมดเป็นสีดำ และมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตัวเครื่องให้ความรู้สึก Metal ถึงแม้ว่าจะเพียงเพราะมาจากลวดลายแต่ก็ทำให้รู้สึกถึงความหนักแน่นมากขึ้น เส้นกรอบหนามเตยล้อมรอมตัวเครื่อง พร้อมบุด้วยหนังบริเวณด้านหลังตัวเครื่อง ทำให้ถือถนัดมือ อีกทั้งยังดูมีอะไรมากกว่า Drag S อีกจุดนึงที่คล้ายกับ Drag S คือบริเวณด้านบน ในส่วนสำหรับใส่ Pod ส่วนนี้ได้ทำขึ้นมาเหมือนกับรุ่น Drag S ซึ่งเป็นวงกลม สำหรับใช้กับ PnP Pods ทรงกลม นอกจากนี้ เลื่อนลงมาเล็กน้อย จะมีห่วงคล้องไว้อยู่ ที่สามารถคล้องบุหรี่ไฟฟ้าตัวนี้กับอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะสายห้อยหรือเข็มขัด ซึ่งสำหรับบางคนอาจจะมีประโยชน์ แต่สำหรับบางคนอาจจะดูขัดหูขัดตาไปบ้าง ในส่วนของช่องลม สามารถปรับได้ผ่านการเลื่อนบริเวณตัวเลื่อนด้านข้างได้ตามใจชอบ ด้านหน้าตัวเครื่องคล้ายคลึงกับ Drag S มีหน้าจอ ปุ่มปล่อยไฟ ปุ่มขึ้นลง(+/-) และช่องเสียบ USB เพื่อชาร์จไฟที่ปิดด้วยซิลิโคน แต่จะต่างกันเพียงแค่ปุ่มจากเดิมที่เป็นวงกลม พอมาเป็น Argus นั้นได้เปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยม

บริเวณด้านล่างของเครื่อง มีส่วนโค้งมน ที่ดูผ่าน ๆ อาจจะคิดว่าเป็นฝาเปิดช่องใส่แบตเตอรี่ แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ เพราะเจ้าตัวนี้มีแบตเตอรี่ในตัว

ตัวพอตและคอยล์

บุหรี่ไฟฟ้า Argus Pro มาพร้อมกับพอต 1 ชิ้น ซึ่งเหมือนกันเป๊ะ ๆ กับพอตที่ใช้กับ Drag S Drag X และ Drag Max ตัวพอตทำมาจากพลาสติก PCTG ความจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ 4.5 ml ด้านล่างเป็นแม่เหล็กและใช้คู่กับ PnP Coil พอตตัวนี้ถือว่าคุ้นเคยกับพวกเราอยู่ เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าหลายรุ่นได้ถูกออกแบบมาใช้กับพอตนี้ได้ เพราะฉะนั้นจึงสะดวกสบายในการสลับสับเปลี่ยนกลิ่นและรสกับเครื่องอื่น ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เพิ่มมาใหม่คือ เจ้าตัวซิลิโคนครอบพอตรูปร่างแปลก ๆ ผมเข้าใจว่าทางแบรนด์คงอยากจะทำขึ้นมาเพื่อให้ดีไซน์นั้นดูลุย ๆ และทดทานมากขึ้น แต่ยังทำได้ออกมาไม่ดีนัก เนื่องด้วยมันหลุดได้อย่างง่ายได้ เพราะฉะนั้นผมเลยถอดมันออกไปเก็บซะเลย (ความจริงตอนนี้คือผมทำมันหายไปแล้วหล่ะ) คุณยังจะได้รับคอยล์อีก 2 ชิ้นในกล่อง ทั้งสองชิ้นเป็น PnP Coil และแน่นอนทั้งสองตัวให้กลิ่นที่ดี อีกทั้งยังคงกลิ่นรสไว้ได้นานพอควร หรือจนกว่ามันจะไหม้ไป สำหรับผม PnP Coil นั้นเป็นตัวที่ชอบอยู่แล้วอย่างไม่ต้องสงสัย

  • VM1 0.3 Ohm Coil กำลังไฟแนะนำ: 32 – 40 watts
  • VM6 0.15 Ohm Coil กำลังไฟแนะนำ: 60 – 80 watts
  • รูลม

  • ช่องลมของบุหรี่ไฟฟ้าตัวนี้ เป็นอะไรที่พวกเราคุ้นเคยกันอยู่แล้วกับ Drag S และ Drag X บริเวณด้านบนของตัวเครื่องจะมีสลักเลื่อนสำหรับปรับความกว้างของรูรับลมทั้งสองข้างได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถปรับได้อย่างลื่นไหล เจ้าตัวนี้เหมาะที่จะสูบแบบ DTL แต่คุณก็ยังสามารถปรับความแน่นของลมเท่าไหนก็ได้ตามที่คุณชอบ
  • แบตเตอรี่ (Battery)

  • อย่างที่ได้บอกก่อนหน้านี้ว่า Argus Pro นั้นมาพร้อมแบตเตอรี่ในตัวขนาด 3000 mAh ซึ่งมากกว่า Drag S อยู่ถึง 500 mAh ทำให้คุณสูบได้นานขึ้น แบตเตอรี่ชาร์จผ่านสาย USB Type-C ผ่านช่องด้านหน้าตัวเครื่อง รองรับการจ่ายไฟได้ถึง 2A และมีระบบชาร์ไว VOOPOO ได้เพิ่มฝาปิดซิลิโคนสำหรับช่องชาร์จมาให้ด้วย ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี แต่เวลาใช้งานจริง มันค่อนข้างรำคาญ เพราะเวลาที่เปิดเจ้าซิลิโคนเพื่อเสียบสายชาร์จ เจ้าตัวฝาปิดดูเหมือนมันจะสั้นเกินไปจนพับปิดลงมาตลอด ถ้าเพิ่มความยาวอีกนิดให้มันไม่พับลงมาง่าย ๆ ก็น่าจะดี

การเติมน้ำยา

สามารถเติมน้ำยาได้อย่างง่ายดายอย่างที่ทุกคนคุ้นเคยกัน เพียงแค่ดึง Pod ออก เปิดฝาซิลิโคน เติมน้ำยาใส่แทงค์ ปิดฝา ใส่ Pod กลับเข้าไปที่ตัวเครื่อง ไม่มีอะไรง่ายกว่านี้ละ

รั่วมั้ย

เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าของ VOOPOO มักจะทำออกมาเพื่อใช่ร่วมกับ PnP Pod และ Coil เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องคุ้นชินอยู่แล้วว่าจะมีการซึมออกมาบ้าง เหตุเพราะ PnP Coil มีคุณสมบัติในการดูดซึมอย่างดี เพราะฉะนั้นเวลาคุณเติมน้ำยามันเลยดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว แต่บางครั้งอาจจะมากเกินไปซะหน่อยจนซึมออกมาบริเวณด้านล่างของ Coil

แต่ถ้าหากคุณคิดจะที่พักการสูบของเจ้าเครื่องนี้สักพัก แน่นอนว่ามันจะมีการรั่วซึมออกมาบ้าง ผมขอแนะนำให้ถอด Pod ออกมาก่อนเวลาไม่ได้ใช้นาน ๆ เพื่อป้องกันการซึม

การใช้งาน VOOPOO ARGUS PRO 80W Pod Mod Kit

การใช้งานปกติทั่วไปของ  Argus Pro นั้นเหมือนกับ Drag S เลย ไม่มีอะไรพิเศษ บุหรี่ไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมกับโหมด Smart Wattage และ RBA มากกว่านั้นยังสามารถปรับระหว่างการสูบแบบ Button Firing หรือ Auto Draw อีกด้วย หน้าจอแสดงผลสว่างและอ่านง่าย ข้อมูลจัดเรียงอย่างดีและเรียบง่าย  ลักษะเฉพาะและปุ่มต่าง ๆ ที่มีบน Drag S ก็มีบน Argus Pro เช่นกัน ซึ่งทำให้ง่ายต่อการใช้งาน

  • เปิดปิดเครื่อง กดปุ่ม Power 5 ครั้ง
  • เปลี่ยนโหมด กดปุ่มไฟ 3 ครั้ง ไล่ไปเลื่อย ๆ โหมดจะเปลี่ยนระหว่าง Smart wattage และ RBA เช่นเดียวกับเปลี่ยนระหว่าง Firing Button กับ Auto Draw
  • ปรับค่าวัตต์โดยการกดปุ่มขึ้นลง
  • รีเซตค่า Puff กดปุ่มปล่อยไฟและปุ่มลง พร้อมกัน
  • กดปุ่มปล่อยไฟและปุ่มขึ้นพร้อมกัน เพื่อล๊อกค่าเครื่อง
  • กดทั้ง 3 ปุ่มพร้อมกับ เพื่อโชว์ Software Version Screen
  • สรุป

    ในตอนแรกทางร้านมองว่า Argus pro เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Drag s แต่ความเป็นจริงแล้ว มันถูกพัฒนามาให้เป็นบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ต่างหาก ทางร้านพอใจกับการพัฒนาแรงไฟจาก 60 วัตต์เป็น 80 วัตต์แล้วขนาดแบตเตอรี่ที่มากขึ้นจาก Drag S

    Argus Pro มาพร้อมกับ RBA mode ด้วย ในขณะที่ Drag S มาเพียง Smart Wattage mode เท่านั้น และโชคดีที่เขายังคงโหมด Button fire และ Auto draw อยู่แต่อย่างไรก็ตามมีบางส่วนที่ทางร้านรู้สึกขัดใจอยู่บ้างก็คือ ห่วงคล้องที่ดูแปลกๆ อาจจะเพราะไม่ได้ใช้มันก็เลยรำคาญมันบางครั้ง และตัวซิลิโคน Pod Protector เพราะแทนที่จะป้องกัน Pod ของเรา มันกลับดูเหมือนจะหลุดหล่นออกมากตลอดเวลา และซิลิโคนฝาปิดช่องชาร์ตที่มักจะพับลงมาบังช่องเสียบเวลาคุณกำลังจะเสียบสายชาร์จ

    แต่ถ้ามองจริง ๆ แล้ว จะพบว่าสิ่งที่ผมบอกว่าเป็นข้อเสียนั้นจะเป็นแค่การดีไซน์ด้านนอกของเครื่อง ซึ่งมันไม่ส่งผลจากการสูบและคุณภาพของบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นนี้แต่อย่างใด เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้แปลกใหม่สำหรับเรา แต่ทางร้านก็ยกให้มันเป็นหนึ่งในตัวที่ยอดเยี่ยมอีกตัวเลยทีเดียว










VOOPOO ARGUS PRO 80W Pod Mod Kit

ปรึกษาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า และ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าตลอดจนวิธีการดูแล บุหรี่ไฟฟ้า ที่ถูกต้องได้กับทีมงานนของเรา ตลอด24 ชั่วโมง หรือสั่งซื้อ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและเครื่อง บุหรี่ไฟฟ้า Close pod System ต่างๆ อาทิ Relx infinity / Relx zero / snowplus / Ks Kardinal Stick / Ks Kurve / Ks Kurve lite / Ks Xenes / Ks Quik / Ks Kristal / Jues และ Infy pod กับเราหรือสอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติม ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ @Relxfast_th

Consult about e-cigarettes and e-cigarette liquids, as well as how to properly care fore-cigarettes with our team 24 hours a day, or order electronic cigarette liquidand electronic cigarette Close pod Systems such as Relx infinity / Relx zero /snowplus / Ks Kardinal Stick / Ks Kurve / Ks Kurve lite / Ks Xenes / Ks Quik /Ks Kristal / Jues and Infy pod with us or ask for more promotions. Quick delivery today @Relxfast_th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *